ขนมมงคลยอดนิยมในงานแต่งงาน โดย MAGIC LOVE HOUSE สถานที่จัดงานแต่งงาน

ขบวนขับหมากแบบจีนนั้นมีลักษณะเฉพาะบางประการที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณ การจะจัดขันหมากแบบจีนอาจจะต้องเตรียมการเพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด

ขนมมงคลยอดนิยมในงานแต่งงาน โดย MAGIC LOVE HOUSE สถานที่จัดงานแต่งงาน
2 เมษายน 2567
บทความ
อ่าน 15 นาที

ขนมมงคลยอดนิยมในงานแต่งงาน

โดย MAGIC LOVE HOUSE สถานที่จัดงานแต่งงาน

5 ขนมไทยยอดนิมยมในงานแต่งงานมีอะไรบ้าง
โดย MAGIC LOVE HOUSE สถานที่จัดงานแต่งงาน

ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาวหลายคู่คงกำลังสงสัยว่านอกจากเตรียมสถานที่จัดงานแต่งงานที่ให้อยู่บริเวณที่อยู่อาศัย หรือ ที่สะดวกกับแขกผู้เข้าร่วมแล้ว เช่นใน กรุงเทพ หรือ ปริมณฑล อีกข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องหาซื้อของขวัญแก่คู่บ่าวสาว โดยเฉพาะหากทั้งสองต่างเป็นผู้ที่เพียบพร้อมด้วยทรัพย์อยู่แล้ว การให้เงินสด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดี ๆ หรือ บัตรกำนัลเงินสดก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่คงจะดีไม่น้อยหากเราได้มอบของขวัญที่มีความหมายลึกซึ้งยิ่งกว่านั้น แต่หากจะพูดถึงขนมไทยมงคลยอดนิยม ในงานแต่งงาน มีอยู่หลากหลายประเภทที่ทั้งอร่อย เป็นขนมดั้งเดิม และ ยังมาพร้อมกับความหมายดีๆ อีกด้วย ซึ่งในส่วนของพิธีแต่งงานแบบไทยในช่วงเช้า เรื่องของขนมไทยคงขาดไปไม่ได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นถวายให้พระสงฆ์ได้ฉัน หรือ ให้ญาติผู้ใหญ่ แขกภายในงานได้เอร็ดอร่อยไปด้วยกัน ดังนั้นในวันนี้เราจะมาบอกถึงขนมมงคลยอดนิยมในงานแต่งงานว่ามีอะไรบ้างกัน

 

ขนมมงคลยอดนิยมที่มีความหมายดี และ เหมาะแก่งานมงคลสมรส

  1. ขนมประเภททองต่างๆ
    หากจะพูดถึงขนมไทยที่เป็นมงคลที่เรามักได้ยินกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง และ เมล็ดขนุนซึ่งจะจัดมากันเป็นสำรับเดียวกันให้น่าทาน และ ดูอลังการ โดยแต่ละความหมายก็ดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทองหยิบ มีความหมายว่า บ่าวสาวหยิบจับอะไร ก็เป็นเงินเป็นทอง, ทองหยอด มีความหมายว่า บ่าวสาวจะมีเงินทองไหลมาเทมา, ฝอยทอง มีความหมายว่า บ่าวสาวจะครองรักกันยาวนาน เหมือนเส้นของฝอยทอง และ สุดท้าย เม็ดขนุน จะมีความหมายว่า บ่าวสาวต่างก็จะคอยช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน ทั้งในชีวิตรัก และ การทำงาน ผ่านทุกข์สุขร่วมกันไปจึงเป็นขนมยอดนิยมอันดับ 1 เลยก็ว่าได้

  2. ขนมทองเอก และ ทองเอกกระจัง
    ขนมทองเอกด้วยลักษณะการตกแต่งด้วยใบไม้ทองคำบนตัวขนม ทองเอก ถือเป็นราชินีแห่งมวลขนมไทยมงคลทั้งหมดยังโดดเด่นกว่าขนมตระกูล “ทอง” อื่น ๆ โดยใบไม้ทองคำที่ประดับอยู่นั้นหมายถึง ความรุ่งเรืองในอาชีพการงาน การเลื่อนขั้น และความสำเร็จในการเจรจาธุรกิจต่าง ๆ และ ทองเอกกระจัง หรือ เรียกอีกอย่างว่าดาราทองด้วยความขึ้นชื่อเรื่องวิธีการรังสรรค์ที่ยากกว่าขนมชนิดอื่น ๆ ทองเอกกระจัง จึงกลายเป็นขนมมงคลที่หาทานได้ยาก แต่ถึงอย่างนั้น ขนมชนิดนี้สื่อความหมายถึงความสวยงาม การมีสถานะอันสูงส่ง และ การมีชื่อเสียงของบ่าวสาวนั้นเอง

  3. ขนมถ้วยฟู
    ขนมถ้วยฟูสีต่างๆ ถึงแม้จะไม่ได้เป็นขนมที่มีสีทองอร่ามดูหรูหราแบบขนมตระกูลทองอื่นๆ อย่างทองหยิบ ฝอยทองนั้น แต่ขนมถ้วยฟูก็มีความหมายดีๆ ที่ไม่แพ้กัน เพราะสื่อถึงการทำให้บ่าวสาวพบเจอความเจริญก้าวหน้า และ เฟื่องฟูตามชื่อของขนมนั้นเอง

  4. ขนมชั้น
    หากพูดถึงขนมชั้นแต่ก็ไม่ได้หมายถึงขนมชั้นธรรมดา แต่เป็นขนมชั้น 9 ชั้นเพราะเลข 9 เป็นเลขมงคล มีความหมายดี หมายถึงการก้าวไปข้างหน้า ส่วนขนมชั้นนั้น จะหมายถึง การเลื่อนขั้นตำแหน่งที่สูงขึ้น และ มีความเจริญก้าวหน้า ย่อมสื่อถึงความก้าวหน้าในชีวิตการแต่งงานของคู่บ่าวสาว

  5. เสน่ห์จันทร์
    หากจะพูดถึงเสน่ห์จันทร์จะเป็นอีกขนมไทยที่ได้ทำให้มีลักษณะเหมือนกับลูกจันทร์ซึ่งเป็นผลไม้ขนาดเล็กสีเหลืองสกาว ขนมชนิดนี้ทำจากไข่แดง และ แป้งผสานเข้ากับลูกจันทน์สีเหลืองสด คำว่า “เสน่ห์” ในชื่อของขนมชนิดนี้สื่อความหมายว่าทั้งคู่บ่าวสาวจะกลายเป็นที่รักของทั้งสมาชิกในครอบครัว และ มิตรสหายของอีกฝ่ายตราบนานเท่านานนั้นเอง

ทั้งหมดนี้จะเห็นได้ว่าขนมยอดนิยมทั้งหมดที่นิยมนำไปใช้ในงานมงคลต่างๆโดยเฉพาะงานแต่งงานล้วนเป็นขนมที่เรารู้จักกันหมด แถมยังมีหน้าตา รสชาติ และ ความหมายที่ดีอีกด้วย ด้วยความที่ไม่ได้หาได้ง่าย หรือ ทำยาก และ สมัยนี้ก็มีร้านขาย หรือ รับทำมากมายแต่ก็ไม่ได้มีขนมแบบนี้ทุกร้าน เราจึงขอแนะนำคู่บ่าวสาวนอกจากการหาสถานที่จัดงานแต่งงานในสถานที่ๆต้องดารแล้ว เช่น กรุงเทพ นนทบุรี หรือ จังหวัดอื่นเราขอแนะนำ MAGIC LOVE HOUSE


ซึ่งสามารถช่วยจัดหามาให้ในงานแต่งงานของบ่าวสาวทุกคู่ได้ ให้ทางเราเป็นคนช่วยจัดสรรดูแลงานแต่งงานของคุณให้สมบูรณ์แบบ รับรองไม่มีคำว่าผิดหวังเลยเจ้าบ่าว เจ้าสาวจะได้อย่างครบถ้วนตามต้องการอีกทั้งยังมีสถานที่จัดงานแต่งงานมากมาย อาทิ สถานที่จัดงานแต่งงาน นนทบุรี สถานที่จัดงานแต่งงาน กรุงเทพ สถานที่จัดงานแต่งงาน นครปฐม สถานที่จัดงานแต่งงาน สมุทรปราการ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถจัดงานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งในสวน หรือ งานอินดอร์ก็ทำได้ ทั้งยังมีบริการที่หลากหลายครบวงจร พร้อมด้วยแพ๊คเก็จสุดคุ้มที่ใครๆก็บอกว่าคุ้มที่สุด และ ยังมีทีมพร้อมให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ พร้อมแก้ปัญหา ให้ท่านอย่างรวดเร็วอีกทั้ง โปรโมชั่น อาหารหลากหลายให้ลองเลือก อีกด้วย บ่าวสาวจึงมั่นใจว่าจะได้ประสบการณ์ที่ประทับใจในวันสำคัญอย่างแน่นอน

 

Magic love house
60/42 หมู่ที่ 7 ถ.พุทธมณฑลสาย4 อ้อมน้อย กระทุ่มแบน. สมุทรสาคร 74130 ประเทศไทย

โทร : 0659238650 

Email : magiclovedesign@gmail.com

แชทเลย แชท
Magic Love House Chat
ส่งข้อความ
ได้รับข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
เราได้รับข้อมูลและจะทำการติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด สอบถามเพิ่มเติมโทร 028 599 0287
เกิดข้อผิดพลาด
กรุณาทำรายการใหม่อีกครั้ง
กลับสู่หน้าแชท